Vé máy bay Tết Giáp Ngọ vẫn "dồi dào"


Hàng năm, cứ Tết đến là vé máy bay chiều cao điểm lại rơi vào tình trạng khan hiếm do nhu cầu tăng đột biến. Giá vé máy bay tết tăng kịch trần nhưng vẫn rất khó mua. Hiện tượng đầu cơ vé, phe vé và các chiêu trò “móc túi” những khách hàng nhẹ dạ và thiếu thông tin làm nhiều khách hàng phải “phiền lòng” trong mỗi dịp Tết đến.
Tuy nhiên, tình trạng vé Tết năm nay đã có những thay đổi khác thường, với sự phát triển mạnh mẽ của Hãng hàng không cổ phẩn tư nhân Vietjet Air và “đơn hàng” 100 máy bay nhận trong 10 năm tới, cuộc đua đã được kích hoạt, mang lại nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng. Năm nay, trong dịp tết Nguyên đán cả ba hãng là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air mỗi ngày cung cấp khoảng 150 chuyến bay khứ hồi giữa hai chiều Nam - Bắc, trong đó các đường bay trọng điểm như giữa Tp. HCM và Hà Nội mỗi ngày có khoảng 50 chuyến bay khứ hồi; Tp. HCM - Đà Nẵng khoảng 30 chuyến bay; Tp. HCM – Vinh khoảng 10 chuyến; Tp. HCM – Hải Phòng khoảng 10 chuyến; Hà Nội – Đà Nẵng khoảng 15 chuyến bay. Một số đường bay “ngách” như Tp. HCM – Quy Nhơn; Buôn Mê Thuột – Vinh cũng đã có sự tham gia của các Hãng giá rẻ. Năm nay, Vietjet Air còn mạnh dạn mở đường bay từ Đà Lạt đi Vinh là đường bay hoàn toàn mới, chưa từng có hãng nào khai thác. Lượng cung vé Tết tăng đáng kể và dồi dào hẳn so với mọi năm.
vé máy bay tết
vé máy bay tết vẫn còn dồi dào, nhiều người xa quê vẫn còn cơ hội về quê ăn tết
Năm nay trong dịp tết Nguyên đán cả ba hãng là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air mỗi ngày cung cấp khoảng 150 chuyến bay giữa hai miền Nam - Bắc

Ở thời điểm hiện tại hầu hết các đường bay đều còn rất nhiều vé máy bay Tết bán công khai, ngay cả những ngày cao điểm như 28, 29 Tết vẫn còn nhiều vé đang chờ được mua. Giá vé máy bay tết cũng đa dạng và “mềm” hơn những năm trước, không chỉ có một mức duy nhất cao chót vót như mọi năm mà có cả vé máy bay tết giá rẻ, tùy thuộc vào ngày bay và giờ bay. Giá rẻ nhất đi trước Tết từ Tp. HCM ra Hà Nội được tìm thấy là 1.710.000 đồng, từ Hà Nội vào Tp. HCM sau Tết là 2.220.000 đồng. Chiều ngược lại thì có rất nhiều vé giá rẻ, Jetstar Pacific đang áp dụng chương trình sales giá 199 ngàn đồng cho tất cả các đường bay. Vietnam Airlines cũng triển khai rất nhiều chương trình khuyến mại vé máy tết Giáp Ngọ 2014. Đây quả là một tin vui đối với rất nhiều hành khách, giải quyết vấn đề khan hiếm vé Tết xảy ra liên tục trong nhiều năm trước đây. Bên cạnh đó nó còn giúp bài toán kinh tế mang tên “vé Tết” của nhiều người trở nên “dễ thở” hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét